ĐIỀU KIỆN ĐI DU HỌC HÀN QUỐC 2020

Mới đây, bộ tư pháp Hàn Quốc ra điều kiện cấp visa du học Hàn Quốc là:

 

+ Từ ngày 1/1/2019, những trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc có tỉ lệ sinh viên bỏ trốn cao và nằm trong danh sách đen thì sẽ KHÔNG ĐƯỢC CẤP VISA cho du học sinh nữa.

+ Từ ngày 1/1/2019, tất cả các bạn du học sinh đã có topik 2 thì qua Hàn sẽ được ĐI LÀM THÊM NGAY, không cần chờ đủ 6 tháng như trước.

+ Từ tháng 1/2020, du học sinh muốn xin visa du học Hàn Quốc, BẮT BUỘC phải thi topik ở Việt Nam trước và có ít nhất TOPIK 2

  • Do đó, lời khuyên dành cho các bạn có ý định làm hồ sơ du học trong năm tới là:

+ Nên chăm chỉ học tiếng thật tốt và đăng ký các kỳ topik sớm (vì một năm chỉ có một vài kỳ mà số lượng học sinh lại rất đông)

+ Nên chọn trường có danh tiếng tốt và tỉ lệ sinh viên bỏ trốn thấp

Toàn bộ các trường Đại học tại Hàn Quốc đều có khóa học tiếng Hàn dành riêng cho sinh viên quốc tế khi chưa có tiếng Hàn. Do đó, các bạn sinh viên chưa biết tiếng Hàn không cần phải lo lắng vì các bạn  có thể tham gia các khóa học này, sau đó học lên khóa chuyên ngành.

* Các trường Hàn và cơ quan quản lý Hàn đang làm chặt các điều kiện:

- Từ kỳ tháng 09/2018 tới nay, các trường visa thẳng đã ra các điều kiện xét tuyển rất khó. Nhiều trường chỉ lấy hồ sơ sinh năm 2000, 1999, 1998 (tốt nghiệp cao đẳng, đại học trống 1-2 năm cũng không nhận). Nhiều trường đã bị cục XNC Hàn cảnh báo nên khi về phỏng vấn rất kỹ, có khi về đến 100 bạn nhưng chỉ nhận 10-15 bạn.

- Hội các trường Cao đẳng, đại học Hàn Quốc mới có quy định: Du học sinh đi qua các công ty du học của Việt Nam có tỉ lệ trốn trên 3 người tính từ kỳ 09/2018 thì sẽ không nhận. Vì vậy nếu biết công ty nào có trên 3 người bỏ trốn thì không nên đi.

- Cục XNC Hàn hiện nay không cấp cùng 1 lúc hơn 100 mã code visa như trước và không làm thủ tục nhập cảnh cho du học sinh đăng ký một số trường bị hạn chế và cấm ra visa,

- Sứ quán Hàn từ tháng 9 tới nay đã gọi nhiều học sinh lên trả lại nhiều hồ sơ xin visa của trường visa thẳng, trong khi một số trường phỏng vấn lại gọi học sinh lên cấp visa thẳng mà không cần phỏng vấn. Nhưng thật ra, Đại sứ quán không ưu tiên cho các trường visa thẳng mà ưu tiên cho các trường có học sinh không bỏ trốn. Vì vậy, các bạn nên đi trường phỏng vấn vì chi phí thấp, lại đi chắc chắn hơn dù thời gian có lâu hơn một chút.

 

Các bạn muốn đi du học Hàn Quốc sắp tới, hãy tìm hiểu kỹ điều kiện đi du học nhé. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Tư vấn trực tuyến

Hotline:
024 2268 3535

Video

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ